Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

COCO – phim hoạt hình đầy tính nhân văn cho mùa giáng sinh

COCO – phim hoạt hình đầy tính nhân văn cho mùa giáng sinh

Coco là bộ anime đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của thương hiệu Pixar. Phim không chỉ là một siêu phẩm giải trí mà còn chứa đựng các ý nghĩa đạo lý cực kỳ cao đẹp

Pixar vẫn được biết đến như một thương hiệu hoạt hình "toàn dân". Mọi sáng tác được hãng sản xuất không chỉ được mọi em nhỏ yêu thích mà còn đem lại cho người lớn. Nhiều góc nhìn khác biệt, nhờ thế giới của trẻ thơ. Mọi câu chuyện đồ chơi trong Toy Story hay các nỗi sợ tỏng Monsters… đều là các bài học đắt giá cho mọi vị phụ huynh. Và với COCO – đây là nét hòa quyện giữa văn hóa với lịch sử Mexico. Phiên bản dễ dàng lấy đi nước mắt của người xem trong rạp



Lấy cảm hứng nhờ Lễ hội người chết Dia de los Muertos được tổ chức vào tháng 10 hằng năm của người Mexio. Lễ hội này nhằm tưởng nhớ về tổ tiên, ông bà, nhiều người thân đã khuất.

đối tượng chính của bộ phim là cậu bé Miguel 12 tuổi. Từ nhỏ Miguel đã có ước mơ trở thành nhạc sĩ nhưng gia đình cậu lại có truyền thống làm giày và căm ghét âm nhạc. Gia đình cậu tin rằng âm nhạc là thứ đáng bị nguyền rủa. Trọng tâm vì vậy và giấc mơ của Miguel dường cũng không thể trở thành sự thật. Cho tới khi cậu vướng vào một lời nguyền và du hành đến trái đất bên kia. Dưới sự trợ giúp của chú chó Dante và gã lừa đảo Hector. Miguel dần biết được bí mật về lịch sử gia đình mình.




Không giống cùng những phim thường thấy về trái đất bên kia với một màu sắc u ám đến lạnh người. Hành tinh quan của người Mexico về đời sống bên kia cực kỳ rực rỡ, màu sắc. Người viết Lee Unkrich và Adrian Molina đã vẽ nên nhiều bức tranh đầy màu sắc. Và người chết được miêu tả là nhiều bộ xương được chạm khắc hoa văn, ăn mặc sặc sỡ, nhà cửa sáng rực ánh đèn cùng với âm nhạc và mọi thần thú xung quanh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: