Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Review phim Già Gân Trả Đũa (Going In Style) – hài hước và đầy ý nghĩa

Mô tả ngắn: Già Gân Trả Đũa (Going In Style) là bộ phim kể về 3 người đàn ông cao niên đang gặp nỗi lo về tài chính, về các hóa đơn điện, nước,.. hàng ngày. Mọi chi tiêu đều có nguy cơ bị cắt giảm tối đa. Cuộc sống sẽ trở nên “bí bách” hơn . Và họ chợt nảy sinh ý định thật “điên rồ”: đi cướp nhà băng. Nhưng điều trớ trêu hơn là cả 3 người họ đều không biết cách sử dụng súng, hay cũng chưa từng làm những phi vụ nguy hiểm đến vậy. Thế là các tình huống dở khóc dở cười, những suy nghĩ và kế hoạch hài hước không giống bất kỳ một băng đảng tội phạm nào đã diễn ra trong suốt quá trình chuẩn bị cho màn cướp có 1-0-2 này.



Thời lượng: 100 phút. Ngày phát hành tại Việt Nam: 07/04/2017

Hài hước, vui vẻ, cảm động, thú vị. Bộ phim Già Gân Trả Đũa (Going In Style) đều có hết và có duyên với những yếu tố trên, phim đã chứng minh được rằng tuổi tác không là vấn đề ngăn cản tinh thần hài hước của nhân loại.

Michael Cane (‘Joe’), Morgan Freeman (‘Willie’), và Alan Arkin (‘Al’) đã có màn trình diễn xuất sắc đến mức khán giả không còn nhìn thấy được hạt sạn nào từ kịch bản và sự chỉ đạo hướng dẫn của đạo diễn phim. Từ đầu tới cuối phim đều mang đến cho khán giả một thời gian rất tuyệt vời.

Gặp tình thế hiểm nghèo, ba người bạn già cố gắng chỉ để đơn giản là “sống qua ngày” – điều mà cuối cùng cả ba cũng không thể tiếp tục giữ gìn được nữa. Joe đang chịu áp lực dưới giấy phép thu hồi tài sản từ một nhà băng lừa đảo. Willie phải chịu đựng trong cảnh sống xa gia đình duy nhất của mình. và Al thì chẳng còn bận tâm và có vấn đề về việc sống cô đơn. Nhân tiện mà nói thì Alan Arkin đã xuất sắc “cướp” gần từng phân cảnh và mang lại không khí của bộ phim “Little Miss Sunshine” đến cho khán giả.


Nhận được thông báo bị đóng băng lương – Già Gân Trã Đũa (Going In Style)

Tình huống của họ đạt đỉnh điểm mâu thuẫn khi toàn bộ lương hưu đã bị đóng băng vì công ty đó quyết định sẽ không hoạt động ở Mỹ nữa đồng thời chối bỏ toàn bộ trách nhiệm tại đây (mà đáng lẽ là trách nhiệm phải trả của công ty mà họ đã dành thời gian làm công tận 40 năm). Ba người bạn già quyết định cướp nhà băng (mà đáng lẽ phải chịu trách nhiệm chi trả lương hưu cho họ), và phần này đã định hình được toàn bộ nội dung của cốt truyện bộ phim. Một mặt, Già Gân Trả Đũa (Going In Style) đã diễn ra rất trôi chảy và tự nhiên, đạt mức đỉnh điểm của mọi thứ, toàn bộ các câu đùa và những cảnh Phim hanh dong hài hước thực sự là rất tự nhiên và đơn giản chạm tới trái tim khán giả mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều (không hề có chơi chữ). Cảnh phim làm tôi sẽ nhớ nhất đó là cảnh dở khóc dở cười khi các nhân vật của chúng ta “thực hành” cướp một siêu thị.


Cướp nhà băng liệu có thành công? – Già Gân Trả Đũa (Going In Style)

Một điểm thành công nữa của Già Gân Trả Đũa (Going In Style) đó chính là logic của mọi việc, tương tự như việc cướp nhà băng, mọi thứ đều được lên kế hoạch và những tưởng là cảnh sát sẽ tìm ra được hung thủ, những logic này không những rất chính xác mà còn rất thông minh nữa.

Và các phân cảnh cảm động phải được thêm vào để bộ phim có thêm nhiều màu sắc, nhưng theo tôi thì các màu sắc này chưa được “sáng” lắm so với các khía cạnh khác của bộ phim bởi vì vấn đề này chưa được đào sâu lắm. Đồng ý là với bộ phim như thế này, các phân cảnh cảm động có thể chèn vào như thế này cũng có ý nghĩa rồi, nhưng tôi nghĩ đạo diễn có thể mở rộng các phần này ra thêm, các bạn cũng đừng lo bởi vì nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm bộ phim của bạn đâu, nó chỉ là thêm vào một nhân tố tinh tế đáng trân trọng của bộ phim thôi.


Tình bạn đáng quý giữa các nhân vật – Già Gân Trả Đũa (Going In Style)

Xem thêm:

Sau cuối thì, Già Gân Trả Đũa (Going In Style) đã làm được những gì không tưởng so với việc không quảng cáo rầm rộ marketing thái quá, nó tự lớn lên và lan truyền tới các khán giả xem phim qua sự hài hước thông minh của nó, để rồi lan truyền tiếp tới các khán giả tiếp theo qua sự gợi ý xem phim từ bạn bè của họ. Bộ phim thật sự không cần tới những cảnh phức tạp mà khán giả vẫn có thể hiểu được trọn cảm xúc trong phim, điều mà cả ba nhân vật được trao giải Oscars đã làm rất tốt.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: