Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

"Real Steel là một bộ phim hành động thực sự", như đánh giá của tờ Chicago Sun-Times. Real Steel chính xác là một bộ phim giải trí đúng nghĩa của Hollywood, một siêu phẩm điện ảnh có thể đánh thức mọi giác quan và có thể khiến tất cả khán giả hài lòng khi rời khỏi rạp.


Một cảnh quay tuyệt đẹp trong phim.

Trải qua một mùa phim Hè khá tẻ nhạt với quá ít dấu ấn và những bộ phim hay, Real Steel (Tay đấm thép) mang đến cho người xem nhiều cảm hứng. Một bộ phim giải trí đúng nghĩa với những cảnh quay hoành tráng, những màn khoe công nghệ và kỹ xảo đúng phong cách "lắm tiền nhiều của" của Hollywood nhưng Real Steel hơn hẳn các bộ phim giải trí thông thường khác ở chỗ nó có thể mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Real Steel là một trong không nhiều những bộ phim giải trí mà vẫn khiến khán giả nói về nó nhiều ngày khi đã rời khỏi rạp.

Hiếm có bộ phim hành động viễn tưởng thuần giải trí nào được cả giới phê bình và người hâm mộ đón nhận cũng như đánh giá cao như Real Steel. Trên Yahoo Movies, Real Steel được giới phê bình cho điểm B còn người sử dụng thì không ngần ngại dành cho nó điểm A.

Người dùng của IMDB thì chấm Real Steel 7,6/10 điểm, một mức rất cao so với các bộ phim giải trí thông thường. Real Steel đã được phát triển trong nhiều năm trước khi bộ phim chính thức được bấm máy vào tháng 6 năm ngoái. Cũng từ thời điểm này, các fan bắt đầu đếm ngược từng ngày cho đến khi phim ra rạp.


Nếu ‘Avatar’ sử dụng những diễn xuất của kỹ thuật chụp chuyển động và đưa chúng vào thế giới ảo thì 'Real Steel' sử dụng kỹ thuật chụp chuyển động và đưa chúng trở lại thế giới thật.

Được đầu tư kinh phí lên đến 110 triệu đô la, bộ phim hành động Real Steel được coi là một trong những tâm điểm được chờ đợi nhất của mùa phim Thu. Real Steel có sự tham gia diễn xuất của "Người sói" quyến rũ Hugh Jackman và Evangeline Lilly, kiều nữ nổi tiếng của loạt phim truyền hình đình đám Lost (Mất tích).

Một bộ phim chỉ cần có sự kết hợp này thôi cũng đủ để tạo sức hút khó chống cự với những người hâm mộ điện ảnh. Tuy nhiên Real Steel còn có nhiều hơn thế bởi bộ phim còn là cuộc trình diễn công nghệ và kỹ xảo đỉnh cao, mang đậm dấu ấn của NSX đại tài Steven Spielberg.

Song, có lẽ, cái tài của Steven Spielberg ở đây là đã mô tả cốt lõi cảm xúc câu chuyện tốt nhất khi ông gọi đó là “một câu chuyện chân thành của hai đứa trẻ đang quay trở lại, một ngoài 40 tuổi, một dưới 12, và sự trở lại của một đứa trẻ nữa có tên là Atom, là thứ gia vị bí mật của Real Steel".

Đạo diễn Levy và đội ngũ làm phim đã dành nhiều thời gian tìm diễn viên phù hợp cho từng vai diễn trong Real Steel và họ rất sung sướng khi điều đó đã đem lại nhiều sự mong đợi hơn đối với các nhân vật của họ.


Hugh Jackman và Evangeline Lilly.


Bộ phim khiến người xem mãn nhãn.

Đứng đầu danh sách của Levy là Hugh Jackman trong vai Charlie Kenton. Steven Speilberg nói về sự lựa chọn này: "Tôi nghĩ rằng đó là bản năng của Shawn. Đưa Hugh Jackman tới vai diễn Charlie. Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời. Điều đó thực sự trở thành một sức mạnh để bộ phim này chuyển động".

Bản thân Hugh Jackman cũng bị hấp dẫn bởi thế giới mà trong đó câu chuyện được thiết lập. Điều đã lập tức thu hút Hugh Jackman đến với vai diễn Charlie cũng cùng là điều đã khiến đạo diễn và hãng phim DreamWorks háo hức được trở thành một phần của câu chuyện này.

"Tôi yêu ý tưởng về một tương lai không xa lắm. Đó là một tương lai dường như chúng tôi có thể đạt tới. Ngoài ra, là một người hâm mộ thể thao nên ý tưởng về các robot thi đấu đã cuốn hút tôi. Và tất nhiên đó là một câu chuyện thật sự về một kẻ thua cuộc, với một con người có trái tim muốn chiến đấu đến phút cuối cùng. Nó là định nghĩa về một bộ phim hay".


Hugh Jackman vẫn là linh hồn của bộ phim.


Đối với vai diễn Bailey do ngôi sao truyền hình nổi tiếng Evangeline Lilly đóng, đạo diễn Levy thừa nhận rằng ông là một fan hâm mộ lớn của nữ diễn viên này và rất vui mừng khi cô chấp nhận tham gia vai diễn.

"Tôi ngạc nhiên về Evangeline. Tôi phát điên với cô ấy trong Lost. Tôi rất hâm mộ loạt phim đó. Trong Real Steel cô ấy không chỉ mang lại những cảnh phim ấn tượng giữa cô và Dakota hay cô và Huge, mà còn cả khi cô ấy ở trong đám đông hàng nghìn người đang theo dõi những trận đấu".

TIN LIÊN QUAN:


Bên cạnh một kịch bản tuyệt vời, có một yếu tố thu hút Lilly đến với dự án phim là cơ hội được làm phim cùng Hugh Jackman. "Trước đây, sau khi xem bộ phim The Fountain của Darren Aronofsky mà Hugh Jackman đóng trong đó, tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng nếu tôi có cơ hội được làm việc với Hugh, tôi sẽ nắm lấy cơ hội ấy. Anh ấy rất ấn tượng trong bộ phim đó. Bởi vậy tôi quyết định sẽ thực hiện bộ phim này. Và phần thưởng kèm thêm là kịch bản phim rất hay và có Shawn Levy làm đạo diễn".

Real Steel (Tay đấm thép) sẽ chính thức ra mắt khán giả VN từ ngày 21/10 sau hai tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: